คนครึ่งบ้า



@ นายมโน...คนครึ่งบ้า @

           ได้อ่านบทความที่นายมโน เลาหวนิช เขียนใส่ร้ายป้ายสีหลวงพ่อธัมมชโยด้วยความรู้สึกอเนจอนาถใจ หลวงพ่อเป็นผู้มีพระคุณส่งเสียนายมโนเล่าเรียนในต่างประเทศจนจบ ให้ความเมตตาสนับสนุนในเรื่องต่างๆ มากมาย ทำไมนายมโนจึงมีพฤติกรรม...เนรคุณ...เช่นนี้__วิเคราะห์ทางการแพทย์ด้านจิตเวช เป็นไปได้ที่สาเหตุเกิด เพราะนายมโนเป็นผู้มีอาการทางจิต*** เนื่องจากคุณพ่อของนายมโน ซึ่งเป็นหมอจุฬารุ่น1 ก็ป่วยเป็นโรคจิต คุณแม่ก็ป่วยเป็นโรคจิต พี่น้องทุกคนก็ป่วยเป็นโรคจิต นายมโนต้องฝึกยูโดตั้งแต่เรียนมัธยมเพื่อเอาไว้สู้คุณพ่อ ล็อคคอแย่งปืน ทำให้มีอาการฝังจิต เมื่อใกล้ชิดผู้ใหญ่ท่านใดก็จะมีความรู้สึกเป็นศัตรูที่ต้องจ้องทำลายแฝงอยู่ในใจด้วย เหมือนที่ตนต้องคอยระวังต่อสู้ทำลายพ่อของตัวเอง

             เมื่อเข้าใจสาเหตุทางจิตของนายมโนแล้ว ก็จะทำให้เข้าใจพฤติกรรมเนรคุณของนายมโนได้ดี เมื่อออกจากวัดพระธรรมกายก็ไปอาศัยอยู่วัดราชโอรสฯ ต่อมาก็สร้างเรื่องมากมายจนท่านเจ้าอาวาสวัดราชโอรสให้ออกจากวัด ก็เที่ยวด่าโจมตีท่านไปทั่ว เจ้าอาวาสวัดนาคปรกสงสารให้ไปอยู่ด้วย ก็ก่อเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับพระในวัดไปทั่ว ไม่ลงสวดมนต์ทำวัตร ไม่ลงฟังปาติโมกข์ จนท่านขับออกจากวัด ก็เที่ยวด่าว่าท่านเจ้าอาวาสวัดนาคปรก จนไม่มีวัดไหนกล้ารับไปอยู่ด้วย เพราะขยาดพฤติกรรมเนรคุณ จึงไปอยู่อพาร์ตเมนต์เป็นปีก่อนจะสึกออกไป

           สึกแล้วไปสมัครงานอยู่สถาบันปรีดี พนมยงค์ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ อาศัยชื่อสถาบันเป็นเครดิต แต่ก็ไปทะเลาะกับเขาอีก จนทางสถาบันให้ออก>> หนทางสร้างชื่อของนายมโน มีทางเดียวคือการตามด่าวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อธัมมชโย...ผู้มีพระคุณพฤติกรรมเนรคุณของนายมโน ผู้ป่วยทางจิต เราควรให้อภัยไม่ถือสา เพราะโบราณว่า “อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา” แต่จะทำอย่างไรดีกับคนครึ่งบ้าที่อาละวาด สร้างความวุ่นวายเข้าใจผิดให้กับคนทั้งบ้านทั้งเมือง เร็วๆ นี้ก็ไปสร้างเรื่องวุ่นวายที่โรงพยาบาลกรุงเทพอีก ตัวเป็นคนไข้ แล้วนัดทีวีไปสัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลเขาโดยไม่ขออนุญาต ไปนั่งเก้าอี้หมอของโรงพยาบาลหน้าตาเฉย ผู้บริหารโรงพยาบาลทราบก็มาห้าม เป็นเรื่องวุ่นวาย คนๆ นี้เข้าที่ไหน มีเรื่องวุ่นวายที่นั่น ถ้าสังคมไทยรับรู้ว่าเป็นคนครึ่งบ้าที่เรียนหนังสือมาเยอะ ก็จะไม่ถูกคนบ้าหลอก

         อยากให้นักข่าวทีวีสัมภาษณ์ถามนายมโนว่า...>> คุณพ่อของนายมโนเป็นบ้าจริงหรือเปล่า คุณแม่และพี่น้องทุกคนก็ป่วยเป็นโรคจิตจริงไหม ? >> นายมโนต้องฝึกยูโด เอาไว้ล็อคคอแย่งปืนพ่อที่จะยิง...จริงไหม ? >> ไปอยู่ที่ไหนก็ก่อเรื่องจนถูกเขาไล่ออกมาทุกที่...จริงไหม ? >>อ้างว่าตนเป็นบุคคลสำคัญของวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่บวชพระมาจนสึกรวม 20 กว่าปี นายมโนไม่เคยอยู่จำพรรษาที่วัดพระธรรมกายเลยแม้แต่พรรษาเดียว !!!...จริงไหม ?  >>  เมื่อออกจากวัดพระธรรมกายไปด้วยความอวดดื้อถือดี เสร็จแล้วซมซานจะขอกลับมาอยู่วัดพระธรรมกายอีก...จริงไหม ?เมื่อทางวัดไม่รับเพราะเข็ดขยาดในพฤติกรรม จึงผูกอาฆาตต้องการทำลายวัดพระธรรมกาย




              

นายมโน...คนครึ่งบ้า ......

กำลังสร้างเรื่องหลอกคนทั้งประเทศว่า   หลวงพ่อธัมมชโยตั้งใจจะครองโลกเหมือนฮิตเลอร์

           อพิโธ่..หลวงพ่อธัมมชโยท่านบวชมา 46 พรรษาแล้ว ตอนนี้อายุ 70 ปีเศษ จะไปครองโลกตอนไหน มีแต่สร้างวัด สร้างพระ เผยแผ่ธรรมะ เพราะอีกไม่กี่ปีก็ต้องตายจากกันไปแล้วสร้างศาสนสถานรองรับชาวพุทธเป็นล้านคน แต่ตัวหลวงพ่อธัมมชโยท่านยังอยู่กุฏิที่เป็นอาคารชั่วคราว ผนังเซลโลกรีต พื้นปูไม้อัดอยู่เลย ชีวิตส่วนตัวท่านอยู่อย่างเรียบง่าย ไม่ชอบพิธีรีตอง แต่งานพระพุทธศาสนาเป็นทางการ ท่านบอกว่า ต้องทำให้ดีที่สุดเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะแสดงถึงความเคารพบูชาพระรัตนตรัย พระภิกษุวัดพระธรรมกายมีกว่า 3,000 รูป อุบาสก อุบาสิกาที่จบปริญญาตรีขึ้นไป แล้วรักษาศีล 8 ตั้งใจอยู่ช่วยงานวัดตลอดชีวิต มีกว่าพันคน ญาติโยมสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาหลายล้านคน ไม่ใช่คนโง่ มีการศึกษาสูง มีฐานะการงานดี เป็นคนฉลาด ถ้าหลวงพ่อไม่ดีจริงเขาไม่สละชีวิตมาช่วยงานวัดอย่างนี้หรอก 

           ไม้ใหญ่ก็ต้องลมแรง เป็นธรรมดามีผู้ใส่ร้ายป้ายสีรุมกระหน่ำโจมตีมากมาย ลูกศิษย์วัดไม่ได้หูหนวกตาบอด แต่ที่ศรัทธามั่นไม่หวั่นไหว เพราะรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ศีลรู้ได้ด้วยการอยู่ร่วม” คือ คนอยู่ด้วยกันเป็นสิบๆปี จะรู้นิสัยพฤติกรรมของกันและกัน ปิดไม่มิดหรอก ศิษย์วัดทุกคนรู้ความจริงว่าข้อกล่าวหาโจมตีทั้งหลายนั้นไม่จริง เขาจึงไม่หวั่นไหว ทองคำแท้ไม่กลัวไฟ เหมือนวัดพระธรรมกายที่สร้างมาแล้ว 45 ปี ผลงานที่ทำพิสูจน์ความจริงได้ดีกว่าคำพูด (โปรดดูภาพและรายละเอียดจากเพจพุทธสามัคคี)หวังว่าสังคมไทยจะตาสว่าง ไม่ถูกนายมโน...คนครึ่งบ้า หลอกลวงต่อไป “ถูกคนบ้าหลอกจนหลงเชื่อ เป็นเรื่องตลกที่น่าอาย”

3 ความคิดเห็น:

  1. อย่าถือคนบ้าอย่าว่าคนเมา

    ตอบลบ
  2. พระพทธเจ้าตรัสไว้มนุษย์เกิดมามีกรรมเป็นแดนเกิด มีความไม่รู้ติดตามมาทุกภพทุกชาติ จริงไหมพี่น้องชาวพุทธอ่านแล้วพิจารณาเองนะว่าสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้เป็นอกาลิโกจริงๆ

    ตอบลบ
  3. พยายามอยู่ห่างๆและไม้ต้องรับข่าวสารของเขาเลย ผู้ที่ "เนรคุณ". ได้มากขนาดนี้ หน้ากลัวจริงๆ อยู่ใกล้จะติดเชื้อ และแผ่เมตตาให้ไป

    ตอบลบ