เผย..เทคนิคกลลวงของนาย มโน รู้แล้วถึงกับ..อึ่ง!!



คุณอัยย์...
พูดได้ "เจ็บ" สุด ๆ
ความลับของ นายมโน  ที่คนทั่วไปยังไม่ทราบ
..................................
                 นายมโน คนนี้เป็นคนพูดเก่ง ลีลาการพูดไม่ธรรมดา สามารถพูดขาวให้เป็นดำ หรือพูดดำให้เป็นขาวได้อย่างสบายๆ ถ้าสังเกตุดู สิ่งที่แกพูดกล่าวหาวัดพระธรรมกายต่างๆนั้น ไม่มีหลักฐานที่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง มีเพียงความที่เคยเป็นพระวัดพระธรรมกายมาก่อนเท่านั้น ทำให้คนที่ไม่ทราบเบื้องหลังแห่งความเนรคุณและพฤติกรรมสุดแสบของนายคนนี้ พอฟังแล้วก็จะให้ความเชื่อถือ 

                 ถ้าไปถามคนวัดพระธรรมกายรุ่นเก่าๆ ทั้งหลาย จะสามารถบรรยายความเลวของบุคคลผุ้นี้ได้มากมาย หรือจะไปลองสอบถามเจ้าอาวาสวัดวัดนาคปรก และ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม องค์ปัจจุบันทั้งสองดูก็ได้ว่า เจ้าหมอนี่เลวระยำแค่ไหน เพราะหลังจากโดนไล่ออกจากวัดพระธรรมกายแล้ว ได้ไปขออาศัยอยู่วัดราชโอรสาราม ก็ไปสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายในวัด จนถูกขับไล่ออกจากวัด เพราะไปโจมตีเจ้าอาวาสสำแดงสันดานเนรคุณออกมาอีก...

              หลังจากนั้นก็ไปขออาศัยอยู่ที่วัดนาคปรกอีก ก็มีพฤติกรรมสุดแสบเหมือนเดิม ก็ถูกไล่ออกจากวัดนาคปรกอีก หาวัดอยู่ไม่ได้ ไม่มีวัดไหนกล้ารับไว้ เพราะวัดต่างๆทราบถึงพฤติกรรมเป็นอย่างดี ในที่สุดก็ต้องลาสิกขา ออกมาเล่นการเมืองแต่ก็ไปไม่รอด  หนทางเดียวที่จะสร้างชื่อให้นายมโนได้ คือตามด่าวัดพระธรรมกาย  เพราะรู้ว่าถึงจะด่ายังไงหลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านก็ไม่เอาเรื่องเอาราว  ช่วงหลังจึงมายึดอาชีพรับจ้างโจมตีวัดพระธรรมกาย และคณะสงฆ์ เนื่องจากมีนิสัยหลงตัวเองอย่างมาก ชอบโอ้อวด คิดว่าตนเองฉลาดเหนือกว่ามนุษย์ทั้งหลาย มีอีโก้แบบสุดโต่ง มักชอบดูถูกผู้อื่น เป็นคนเจ้าเล่ห์ เพราะความที่เรียนเก่ง ได้ทุนเรียนจบหมอเป็นนายแพทย์ และเรียนจบจากมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ต ประเทศอังกฤษ แถมยังเรียนจบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศอเมริกาอีกด้วย แต่สิ่งที่นายคนนี้ไม่เคยบอกให้ใครทราบเลย ก็คือ หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นี่แหละ ที่เป็นผู้ช่วยใช้ทุนให้เพื่อจะไม่ต้องไปทำงานใช้ทุนหลวง ทำให้ได้มีโอกาสเข้ามาบวชพระที่วัดพระธรรมกาย ......



               นอกจากนั้น ท่านยังส่งเสียให้เรียนจนจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของโลกทั้ง 2 แห่ง จนได้เป็นด๊อกเตอร์ ช่วงที่นายคนนี้จะไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ต ประเทศอังกฤษ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายถึงขนาดไปส่งถึงประเทศอังกฤษ เพราะท่านให้ความรักความเมตตาเอ็นดูเสมือนลูกชายคนหนึ่งของท่าน แต่สิ่งที่นายคนนี้ตอบแทนกับครูบาอาจารย์ผุ้มีพระคุณนั้น คงไม่มีมนุษย์คนใดจะสามารถทำได้เท่าแล้ว การใช้คำว่าเนรคุณสักล้านครั้งกับบุคคลผู้นี้ ก็ยังไม่เพียงพอ การกระทำของบุคคลผู้นี้น่าจะเปรียบได้กับพระเทวทัตในครั้งพุทธกาล เป็นบุคคลอันตรายอย่างยิ่ง ....

               ใครก็ตามที่กำลังคบหาหรือเอามาใช้งานหรือร่วมทำกิจกรรมใดๆกับจอมลวงโลกคนนี้ ขอเตือนให้ระวังเป็นพิเศษ ประดุจกำลังเกี่ยวข้องกับอสรพิษที่มีพิษร้ายแรง หากวันหนึ่งปราศจากผลประโยชน์ที่ตนจะได้แล้ว จะสามารถสร้างความเสื่อมเสียหายอย่างมหันต์หรือเนรคุณกับผู้มีอุปการะคุณทุกๆคนได้ทันที โดยไม่เกรงกลัวต่อบาปบุญคุณโทษใดๆ ไม่เคยเชื่อเรื่องนรกสวรรค์ มีความคิดเห็นที่ผิดเพี้ยนรุนแรงกว่าบุคคลทั่วๆไป จัดเป็นพวกมิจฉาทิฏฐิสุดโต่ง ถ้าเป็นในสมัยพุทธกาลนายคนนี้น่าจะถูกแผ่นดินสูบไปนานแล้ว ยังไงก็ตามด้วยกรรมที่ก่อไว้มากมายนี้ ตายไปก็คงมีเพียงสถานที่เดียวที่จะรองรับนายคนนี้ ได้ นั่นคือ  โลกันตมหานรกเท่านั้น
.......................

ฝากไว้ว่า.. ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี...คนดีต้องมีความกตัญญู
  ความอกตัญญูเป็นเครื่องหมายของของคนเลว...คนเลวมักมีนิสัยเนรคุณ


                         อึดอัดจากรายการต่างคนต่างคิด ความจริงที่รายการออกไม่หมด


.......................................
.......................................

64 ความคิดเห็น:

  1. คุณข้าวเเดงแกงร้อนที่เคยกินมาคงไม่มีในหัวสมองของคนชื่อมโน อกตัญญู!!

    ตอบลบ
  2. แรงนะ

    แต่จริง
    ถาม 2 reference จากวัดราชโอรส และวัดนาคปรกได้ครับ

    ตอบลบ
  3. แรงนะ

    แต่จริง
    ถาม 2 reference จากวัดราชโอรส และวัดนาคปรกได้ครับ

    ตอบลบ
  4. แรงจริง สาธุขอหญิงไทย อย่าได้ให้กำเนิดบุตรผู้เช่นกับด้วยนายมโนอีกเลย —°—

    ตอบลบ
  5. แรงจริง สาธุขอหญิงไทย อย่าได้ให้กำเนิดบุตรผู้เช่นกับด้วยนายมโนอีกเลย —°—

    ตอบลบ
  6. เรามีกรรมเป็นของตน ใครทำดีจักได้ดี ใครทำชั่วจักได้ชั่ว

    ตอบลบ
  7. อยากส่งต่อให้วัดที่เคยให้ที่อยู่นายมโน เซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้องจัง

    ตอบลบ
  8. ทำบุญมาดีแต่อธิฐานไม่ครบ เป็นคนเก่งแต่เลว น่ากลัวมากคนพวกนี้

    ตอบลบ
  9. ทำบุญมาดีแต่อธิฐานไม่ครบ เป็นคนเก่งแต่เลว น่ากลัวมากคนพวกนี้

    ตอบลบ
  10. ธรรมกายกับเราเป็นกัณยามิตรที่ดีต่อ เราเฝ้าติดตามและคอยช่วยเหลือทุกทาง

    ตอบลบ
  11. นาบมโน สมัยเป็นพระมาขอเงินรุ่นพี่จะไปหาโป๊ปที่วาติกันแบบเป็นเรื่องลับ รุ่นพี่คนนี้ทนไม่ได้ เลยถามว่าจะไปทำไมใครใช้ให้ไป รุนพี่เล่าให้ผมฟังนานแล้วครับ

    ตอบลบ
  12. รู้แล้ว! คำว่า "มโน" มาจากไหน

    ตอบลบ
  13. อย่างนี้ต้องเรียกว่า...โหด เหลว ชั่วๆครับ

    ตอบลบ
  14. อย่างนี้ต้องเรียกว่า...โหด เหลว ชั่วๆครับ

    ตอบลบ
  15. เคยมีอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งรับไปเป็นอาจารย์พิเศษ เขาบอกว่าคนดีๆมีความสามารถแบบนี้ ทำไมวัดพระธรรมกายไม่รักษาไว้ ผ่านไปสามเดือน เขาบอกว่า เข้าใจแล้วว่าทำไมวัดไม่เอาไว้

    ตอบลบ
  16. ดีแค่ไหน เก่งแค่ไหน จะฉลาดสักเพียงใด หากขาดความกตัญญูเสียแล้ว ก็เป็นได้แค่คนเลว เอาดีไม่ได้

    ตอบลบ
  17. สาธุ ช่วยเปิดเผยความจริงเพื่อช่วยไม่ให้ใคนตกเป็นเหยื่อ
    ได้ยินกิติศัพท์นายมโนเรื่องเลวแบบนี้ เช่นเดียวกัน คนที่หาดใหญ่ ก็เล่าให้ฟังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเลวสุดๆ

    ตอบลบ
  18. พวกที่รับนายมโนเป็นพวกได้ แสดงว่าเป็นคนนิสัยเดียวกัน พาลคบพาล คนชั่วย่อมคบคนชั่ว. เป็นสัจธรรม

    ตอบลบ
  19. เคยทันสมัยท่านเป็นพระ. และทราบว่าหลวงพ่อธัมมชโยรักมากๆ. ส่งเรียนที่. Oxford. จนเป็น. ดร. แต่ไม่น่าเชื่อว่าเนรคุณสุดๆ.

    ตอบลบ
  20. เคยมีอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งรับไปเป็นอาจารย์พิเศษ เขาบอกว่าคนดีๆมีความสามารถแบบนี้ ทำไมวัดพระธรรมกายไม่รักษาไว้ ผ่านไปสามเดือน เขาบอกว่า เข้าใจแล้วว่าทำไมวัดไม่เอาไว้ เคยมีอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งรับไปเป็นอาจารย์พิเศษ เขาบอกว่าคนดีๆมีความสามารถแบบนี้ ทำไมวัดพระธรรมกายไม่รักษาไว้ ผ่านไปสามเดือน เขาบอกว่า เข้าใจแล้วว่าทำไมวัดไม่เอาไว้ (55!!!

    ตอบลบ
  21. บรรยาย คุณภาพได้แสบสัน...แต่ยังไม่ถึงกึ๋น.. เพราะสิ่งที่อยู่ข้างในความเน่าฟอนเฟะยังมีอีกมากมายหลายประการ แม้สมัยที่บวชก็ไม่อยู่วัดอยู่ตามคอนโดต่างๆ...มใช้เงินเป็นเบี้ยจรเจ้าภาพหนีถอยหมดทุกคน.

    ตอบลบ
  22. บรรยาย คุณภาพได้แสบสัน...แต่ยังไม่ถึงกึ๋น.. เพราะสิ่งที่อยู่ข้างในความเน่าฟอนเฟะยังมีอีกมากมายหลายประการ แม้สมัยที่บวชก็ไม่อยู่วัดอยู่ตามคอนโดต่างๆ...มใช้เงินเป็นเบี้ยจรเจ้าภาพหนีถอยหมดทุกคน.

    ตอบลบ
  23. ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล

    ตอบลบ
  24. น่าอเนจอนาถใจกับคนเนรคุณครูบาอาจารย์

    ตอบลบ
  25. คนอกตัญญู. ถึงเวลารับกรรมได้แล้ว

    ตอบลบ
  26. หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน อยู่ด้วยกันใหม่ๆจะระมัดระวังทำตัวดี แต่นิสัยสันดานคนไม่อาจปกปิดได้นานตลอด ถึงเวลาก็ปล่อยออกให้เขารู้ว่าธาตุแท้เป็นอย่างไร

    ตอบลบ
  27. ความจริงเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบ เพราะมันเป็นเรื่องอดีตที่ผ่านมานานก่อนผมเข้าวัดนานมาก ในขณะเรื่องจากทางฝั่งวัดที่จะให้เห็นว่า นายมโนทำไมถึงเกลียกวัด เกลียดวัดได้ขนาดนี้ก็ไม่ได้เปิดเผย ... เพียงแต่หลายคำพูดของนายมโน มันเหมือนอ่านมาโจมตีเพื่อสร้างความนิยมตามกระแส เช่นลัทธิจานบิน / .... ซื้อฆ้อนในราคาสามแสน อันนี้มันบ่งบอกว่า คำพูดของคน คน นี้เป็นเท็จ เจตนาคือโจมตี ทำลายล้าง ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แล้วกัน เป็นกำลังใจให้หลวงพ่อครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือมันเป็นเรื่องภายในสมัยยุคบุกเบิกวัด ผมเองก็ได้แต่ฟังที่เขาเล่ามา แต่ดูจากพฤติกรรมแล้วก็อย่างที่เห็นอ่ะนะ ^^

      ลบ
  28. เรื่องจริงๆ..มีมากกว่านี้อีกมากมาย จากที่อ่านมาข้างต้นเปรียบได้เหมือนแค่น้ำจิ้ม ขอยืนยัน! ถ้าบรรยายตัวตนที่แท้จริงของนายคนนี้ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าเสียอีก ขอบอกว่า..ตั้งแต่เราเกิดมาจนอายุ60เศษ.แล้วจะหาคนที่ชั่วเท่านี้ยังไม่เคยเจอ. เขาคือบุคคลที่สุดเ...ว.แห่งยุคจริงๆๆ...

    ตอบลบ
  29. แค่ดูจากพฤติกรรมที่ตามจองล้างจองผลาญวัดและหลวงพ่อมานานนับ10ๆปี ก็บ่งบอกได้แล้วว่าธาตุแท้เป็นคนอย่างไร

    ตอบลบ
  30. เหลือเชื่อ แต่ก็จริง
    ทำไมถึงเป็นคน....ได้ขนาดนี้
    เวลาพูด ดูไม่ออก แต่พอพูดออกมาแล้ว รู้เลย
    โกหกทั้งเพ ไม่เข้าใจว่า ทำเข้าไปได้ยังงัย คนอะไร

    ตอบลบ
  31. คนประเภทนี้น่าสงสารมากค่ะ เนรคุณแม้แต่ครูบาอาจารย์ตายไปยังนึกไม่ออกเลยว่าจะไปอยู่นรกที่ลึกๆๆขนาดไหน

    ตอบลบ
  32. หมอมโน รู้จักตั้งแต่เป็นแพทย์Residents เป็นคนชอบทำเด่นดัง ตอนอยู่ รพ ออกข่าวว่าทำคลอดแฝดได้สำเร็จ เข้าวัด มีสาธุชนมารับแจกอาหารแค่ 700กว่าคน แต่ตอนเริ่มแจกขณะสาธุชนลงมารับอาหารที่ครัวยามา หมอมโนวิ่งมาหน้าครัวพร้อมพูด "เร็วเข้าทุกคนเตรียมพร้อมข้าศึกมาแล้ว" ฉันจำแม่นมากๆๆ ว่า มโน มโน สุดยอดจริงๆ

    ตอบลบ
  33. วัดพระธรรมกาย มีกฎระเบียบ หมอมโน ไม่ชอบกฎระเบียบ ตอนหลวงพ่อส่งไปเรียนต่ออังกฤษก็เบิกเงินเรียนแบบไม่เกรงใจ ตอนนั้นวัด หลวงพ่อไม่ค่อยมีเงิน ขอเทปอัดเรียนซื้อส่งไป ส่งกลับคืนมาว่าแบบนี้ไม่ใช่original จะเอาของbrands name ราคาสูงๆ อเน็จอนาถใจกับคนๆ นี้ ที่ไม่หยุดทำกรรมเวรเสียที

    ตอบลบ
  34. นายมโน มโนสมชื่อพูดขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว เป็นคนเนรคุณ หลวงพ่อธัมมชโยส่งเรียนจนจบด็อกเตอร์ ยังกล่าวว่าร้ายหลวงพ่อไปทั่ว เปนียบเหมือนงูเห่าเลี้ยงไม่เชื่อ วันดีคืนดีก็จะกัดเจ้าของ มีอีโก้แรง ทำงานที่ไหนไม่ทน เพราะเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ เอาดีไม่ได้ แต่เขาจะหนีกฏแ่ห่งกรรมไปไม่ได้ เพราะทำกรรมกับพระบริสุทธิ์ รีบกลับตัวกลับใจได้แล้ว

    ตอบลบ
  35. ใช่ค่ะ ความดีของผู้อุปการคุณยิ่งกว่าบิดาบังเกิดเกล้ายังไม่คิดถึง อย่าว่าแต่ตอบแทนเลย หนำซ้ำยังเอามาmake มโน ไปเรื่อยๆ บาปก็พอกพูนขึ้นเรื่อยๆ ระวังนะคะ หลวงพ่อท่านบุญขนาดไหน แผ่นดินจะรองรับนายมโนไหวไหมนี่
    น่าจะเรียกว่า "ลูกทรพี" มากกว่านะ

    ตอบลบ
  36. ใช่ค่ะ ความดีของผู้อุปการคุณยิ่งกว่าบิดาบังเกิดเกล้ายังไม่คิดถึง อย่าว่าแต่ตอบแทนเลย หนำซ้ำยังเอามาmake มโน ไปเรื่อยๆ บาปก็พอกพูนขึ้นเรื่อยๆ ระวังนะคะ หลวงพ่อท่านบุญขนาดไหน แผ่นดินจะรองรับนายมโนไหวไหมนี่
    น่าจะเรียกว่า "ลูกทรพี" มากกว่านะ

    ตอบลบ
  37. นายมโน คือลูกทรพี ค่ะ หลวงพ่อท่านบริสุทธ์ไม่ตอบโต้ กรรมจัดสรรเองค่ะ แผ่นดินคงรองรับคนบาปหนาเช่นนี้ไม่ไหว ฉลาดแต่เลว อกตัญญู คบไม่ได้ อยู่ห่าง ๆ
    ดีกว่า เดี๋ยวติดเชื้อเลว

    ตอบลบ
  38. นายมโน คือลูกทรพี ค่ะ หลวงพ่อท่านบริสุทธ์ไม่ตอบโต้ กรรมจัดสรรเองค่ะ แผ่นดินคงรองรับคนบาปหนาเช่นนี้ไม่ไหว ฉลาดแต่เลว อกตัญญู คบไม่ได้ อยู่ห่าง ๆ
    ดีกว่า เดี๋ยวติดเชื้อเลว

    ตอบลบ
  39. ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี
    พุทธพจน์

    ถ้าคนไม่มีความกตัญญู ไม่รู้ซึ่งถึงพระคุณที่ได้รับจากผู้ให้ ช่ือก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นคนเนรคุณ
    ถ้าใครคบค้าด้วย ฟังคำของคนพาล
    ก็จะไม่เป็นมงคลต่อชีวิตครับ

    ตอบลบ
  40. นายมโน มโนสมชื่อ กล่าวว่าร้ายหลวงพ่อธัมมชโย เป็นคนเนรคุณ ทั้งๆที่หลวงพ่อส่งเรียนจนจบด็อกเตอร์จากต่างประเทศ พูดขาว้ป็นดำ พูดดำเป็นขาว มีความอาฆาตมาดร้ายต่อหลวงพ่อ แต่หลวงพ่อไม่เคยว่าร้ายนายมโน หยุดกล่าวหาพระบริสุทธิ์ได้แล้ว ระวังจะรับกรรมหนัก เพราะกฏแห่งกรรมมีจริงนะ

    ตอบลบ
  41. ประวัตินายมโนแต่ล่ะอย่างฝุดๆจริงๆ

    ตอบลบ
  42. ประวัตินายมโนแต่ล่ะอย่างฝุดๆจริงๆ

    ตอบลบ
  43. คนดีชอบแก้ไข คนอะ(จัง)ไรชอบแก้ตัว...เฮ้ย

    ตอบลบ
  44. ไอ้คนนี้ มันไม่ได้เนรคุณเฉพาะวัดพระธรรมกาย มันเนรคุณแม้กระทั้งพระพุทธเจ้า พระพุทธศาสนา ถ้าใครเคยอ่านหนังสือ เหตุเกิดเมื่อ พ.ศ.1 ที่เขียนโดยนายคนนี้ แล้วจะทราบดีว่า มันดิสเครดิตพระพุทธเจ้าขนาดไหน

    ตอบลบ
  45. มโน คนนี้ บาปจริงๆ ทำร้ายแม้กระทั่งผู้มีพระคุณ

    ตอบลบ
  46. โอ้. เลวจัดเต็มจริงๆ

    ตอบลบ
  47. คนจากวัดพระธรรมกายพูดถึงนายมโน หลายคนอาจจะไม่เชื่อ

    ต้องไปถามวัดราชโอรสาราม กับวัดนาคปรกดู

    ตอบลบ
  48. ชื่อ ก็บอกอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  49. มโน จอมมโน. คิดบวกเป็นปะ. เอาแค่มองให้เห็นตามเป็นจริงก็ชื่นใจละ.

    ตอบลบ
  50. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความอกตัญญูเป็นเครื่องหมายของของคนเลว...คนเลวมักมีนิสัยเนรคุณ

      ลบ
  51. ผมไม่เกลียดและไม่โกรธเขาหรอก แต่สงสารและเวทนาเขามากกว่า เพราะกรรมที่เขาทำไว้มันเข้าข่ายทำสังฆเพท ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในอนันตริยะกรรม ซึ่งเป็นครุกรรมคือกรรมอันหนักหน่วง มีอเวจีมหานรกเป็นที่ไป หรือไม่ก็โลกันตมหานรก ชัวร์

    ตอบลบ
  52. สงสัยอยุธยาเราจะสิ้นสื่อดี. เพราะเห็นมีแต่สื่อที่ชอบสัมภาษณ์คนที่ด่าวัดพระธรรมกาย ซึ่งทำแต่ความดี สอนให้คนเป็นคนดีมีศีล มีธธรรม สอนเด๋กให้เป็นเด็กดีเคารพพ่อแม่. อยากเห็นสื่อดีๆที่สัมภาษณ์คนสนับสนุนวัดพระธรรมกายบ้าง. อยุธยาเราจะได้ไม่สิ้นสื่อดี






    ตอบลบ
  53. คนที่ไม่รู้จักบุญคุณ ไม่รู้จักคุณของครูบาอาจารย์ หลงตัวเองว่าเก่งกว่าใคร เนรคุณผู้มีพระคุณ ไม่สมควรคบอย่างยิ่ง ควรอยู่ให้ห่างๆๆๆ ร้อยโยชน์พันโยชน์เลย

    ตอบลบ
  54. คนที่ไม่รู้จักบุญคุณ ไม่รู้จักคุณของครูบาอาจารย์ หลงตัวเองว่าเก่งกว่าใคร เนรคุณผู้มีพระคุณ ไม่สมควรคบอย่างยิ่ง ควรอยู่ให้ห่างๆๆๆ ร้อยโยชน์พันโยชน์เลย

    ตอบลบ
  55. คนปกติ เค้าไม่ทำกัน และจากที่อ่านมาแกอาจจะโหยหา "ความยอมรับ" เพราะที่ผ่านมามีแต่คน "ยี้" ประมาณว่า ขาดความอบอุ่นหรือการยอมรับ ดังนั้น สังเกตว่าจะชอบมาออกสื่อ เป็นพักๆ เพราะกลัวคนลืม กลัวไม่เด่น ไม่ดัง มาช่วยกันแผ่เมตตาให้แกนะ

    ตอบลบ